Cách ACB gia tăng lòng tin với khách hàng

2 months ago 28
Kinh doanhEbank

Thứ hai, 14/12/2020, 11:30 (GMT+7)

Chiến lược kinh doanh tập trung vào trải nghiệm khách hàng là chìa khóa giúp ACB giữ chân và gia tăng khách hàng mới.

Đại diện ACB cho biết, giá cổ phiếu ngân hàng này hiện tăng đến 45% tính từ đầu năm, có phiên giao dịch đạt kỷ lục hơn 23 triệu cổ phiếu.

Nhiều chuyên gia nhận định, cổ phiếu ACB tăng giá nhờ những thông tin tích cực như thương vụ Sun Life, động thái chuyển sàn... Bên cạnh đó, chiến lược kinh doanh cốt lõi tập trung phục vụ, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng cá nhân cũng tạo nên sức hấp dẫn của cổ phiếu này.

"Khách hàng là nhân tố trọng yếu quyết định hiệu quả kinh doanh của ngân hàng", đại diện nhà băng khẳng định. ACB hiện có hơn 3,5 triệu khách hàng cá nhân, đặt mục tiêu 5 triệu giai đoạn 2021-2022.

Một phòng giao dịch của ACB.

Một phòng giao dịch của ACB.

Các giao dịch và thanh toán của ACB hướng tới sự thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm cho khách hàng, đặc biệt là các chủ hộ kinh doanh. Đơn cử, với gói tài khoản thanh toán của ACB, khách hàng được miễn phí hoàn toàn giao dịch chuyển tiền online liên ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng còn được hoàn tiền lên đến 1% cho mỗi giao dịch, vừa chi tiêu phù hợp theo xu thế hiện đại vừa được tiết kiệm.

Bên cạnh khuyến khích thanh toán không tiền mặt, ngân hàng cũng phát triển hệ thống kênh phân phối, ATM rộng khắp để khách hàng dễ tiếp cận ở mọi nơi. Cây ATM của ACB còn triển khai những công nghệ mới như rút tiền không cần thẻ, gửi tiền mặt trực tiếp qua máy nộp tiền CDM...

Ngân hàng này xây dựng một hệ thống ghi nhận những phản hồi dịch vụ từ khách hàng cá nhân, số hóa quy trình.

Năm 2020, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, ngân hàng nhanh chóng triển khai giải pháp cho khách hàng có nhu cầu vay mới phục hồi sau dịch.

Đối với chủ doanh nghiệp có nhu cầu vay mới để nhanh chóng hồi phục kinh doanh sau dịch, ACB cho vay mới với lãi suất ưu đãi thấp hơn lãi suất cho vay trước khi có dịch khoảng 1%-4%. Bên cạnh đó, ngân hàng này tiếp tục đơn giản hóa quy trình thủ tục nội bộ để tạo thuận lợi cho khách hàng vay vốn, tiết giảm chi phí để có điều kiện giảm lãi suất cho vay.

 Shutterstock.

Hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp nhỏ và vừa là những khách hàng được ACB chú trọng. Nguồn: Shutterstock.

Mới đây, ACB tung các gói ưu đãi cuối năm, nổi bật là chương trình khuyến mại Tết "Mở trang xuân mới, Mang sung túc về" từ cuối tháng 12, dành hơn 100.000 phần quà. Bộ quà tặng năm nay do do họa sĩ thiết kế, truyền tải thông điệp sống tích cực cho các khách hàng từ sinh viên đến hưu trí.

Ngoài ra, với những khoản tiết kiệm online, chuyển nhận tiền quốc tế, giao dịch tài khoản sinh viên, các khách hàng cũng được tham gia vòng quay số may mắn để nhận quà.

Tính đến 30/11, ngân hàng này có tổng tài sản gần 428 nghìn tỷ, tăng 11,7%. Lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt 8,723 tỷ, vượt 14% mục tiêu kế hoạch lợi nhuận năm. Tháng 9, ACB dành giải thưởng "Ngân hàng bán lẻ được tin dùng nhất Việt Nam" do The Asian Banker bình chọn.

Phong Vân

Read Entire Article