Chiến thắng người dùng kênh siêu thị (MT)

2 months ago 31

Kênh hiện đại (hay còn gọi là MT, bao gồm siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại) ngày càng đóng vai trò quan trọng trong phân phối hàng hoá. Thế nhưng để giành được sự chú ý của người mua trong siêu thị là bài toán vô cùng nan giải.

Những phương pháp và kinh nghiệm thực tiễn dưới đây, được tổng hợp từ những quan sát, nghiên cứu hành vi của shopper tại điểm bán, sẽ giúp nhãn hàng của bạn giành được sự chú ý và túi tiền của người mua.

1. Quy tắc 10:5:1

Trên thực tế, shopper không tự nhiên hiện diện trước kệ hàng của bạn. Do đó, hãy thu hút họ từ xa với quy tắc: 10 mét – nhận ra ngành hàng, 5 mét – nhận ra nhãn hàng và 1 mét – nhận ra sản phẩm.

2. Tối ưu Packaging

Nếu vị trí đặt sản phẩm đã tốt nhưng kết quả lại chưa khả quan. Packaging Design có thể là một nguyên nhân. Hãy đảm bảo bao bì: (1) màu sắc đặc trưng, không nhầm lẫn với đối thủ, (2) đồng nhất, (3) bố cục rõ ràng, dễ đọc… để tự sản phẩm cũng có thể “standing – out”.

3. Call-to-action

Ngay cả khi người mua đã nhận ra sản phẩm và thích thú với Packaging thì bạn vẫn nên có 3 thông điệp hiệu quả để chốt hạ, đó là: “Tính năng ưu việt”, “Giá thành kinh tế” và “Được nhiều người tin dùng”.

Và hơn 22 phương pháp khác được chia sẻ toàn diện trong mô hình 3C:

Catch shopper attention: 8 kỹ thuật để thu hút sự chú ý của người mua trước và trong cửa tiệm Connect to shopper mind: 5 phương pháp kết nối với tâm lý người mua bằng những thông điệp hành động phù hợp Convert shopper to our brand: 17 bí quyết “chuyển hóa” người mua bằng những chương trình kêu gọi hành động mạnh mẽ

Được giới thiệu đầy đủ trong khóa học “Actionable In-Store Marketing”, là hệ thống kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn, giúp các trade marketers dễ dàng thấu hiểu để chiến thắng tại điểm bán.

Dẫn dắt bởi anh Đào Trọng Lượng, nguyên Head of Shopper & Channel-led Innovation tại Friesland Campina Việt Nam, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Trade Marketing tại các công ty FMCG lớn như Unilever, Mondelez Kinh Đô.

Read Entire Article