Một người đặt mua 280 đơn hàng trực tuyến trong sáng 12/12

2 months ago 38
Kinh doanhHàng hóa

Thứ bảy, 12/12/2020, 17:10 (GMT+7)

Từ 0h đến 8h sáng nay - ngày đầu đợt khuyến mại lớn cuối cùng trong năm, một khách hàng đã "săn" giảm giá và đặt đến 280 đơn trên Shopee.

Khách hàng này người Việt Nam. Vì lý do bảo mật thông tin và các nguyên tắc truyền thông, Shopee từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết về giá trị tổng số đơn hàng cũng như tỉnh thành mà vị khách đang sinh sống.

Tuy nhiên, đánh giá về tình hình chung, Shopee cho biết hoạt động mua sắm 12/12 diễn ra sôi nổi nhất ở Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Đồng Nai.

Vài năm trở lại đây, các sàn thương mại điện tử có xu hướng cùng nhau tổ chức sự kiện khuyến mại quy mô vào thời điểm ngày và tháng trùng chữ số. Xuất phát từ trào lưu Ngày độc thân 11/11, các sàn mở rộng cuộc đua khuyến mại đậm với 9/9, 10/10 và 12/12. Trong đó, 12/12 là "cuộc chơi lớn" cuối cùng trong năm để kích cầu thị trường.

Shopee cho hay, sức khỏe & sắc đẹp; nhà cửa & đời sống và phụ kiện điện thoại là những ngành hàng được người dùng Việt Nam yêu thích nhất trên sàn này vào 12/12 năm nay.

Trong đó, trong 8 giờ đầu tiên kích hoạt ngày khuyến mại, Shopee bán được 26.000 sản phẩm phụ kiện điện thoại như ốp lưng điện thoại, dây cáp sạc. Ngoài ra, người dùng cũng mua "tích trữ " hơn 13.000 sản phẩm nước tẩy trang và bông tẩy trang để sẵn sàng cho mùa lễ hội cuối năm.

Còn theo thông tin sơ bộ của Lazada, số lượng đơn hàng và khách hàng mua sắm trên sàn này trong 2 giờ đầu tiên của 12/12 tăng gấp đôi so với cùng thời điểm năm ngoái. Số đơn hàng trên khu vực gian hàng chính hãng LazMall tăng hơn 3 lần.

Các khách hàng "săn" khuyến mại trên Lazada đã dùng hơn 5,4 tỷ đồng mã giảm giá trong 2 giờ đầu. Cũng chỉ trong 2 giờ mở bán, sàn này tiết lộ một vài thông tin mang tính so sánh như: số lượng điện thoại bán ra có thể xếp cao bằng 3 tòa nhà Landmark 81 - tương đương 243 tầng; số son bán ra cao bằng tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa; số giày bán ra có thể chạy được 22,18 triệu km (trong toàn bộ vòng đời sản phẩm) – tương đương 554 vòng quanh trái đất.

Trong khi đó, chia sẻ với VnExpress, phía Tiki cho biết, so với cùng kỳ 2019, doanh số nửa ngày 12/12 trên sàn này tăng gấp 3 lần, lượng đơn hàng tăng 2,5 lần. Riêng lượng đơn đặt mua giao ngày trong 2-3 giờ cũng tăng gấp đôi.

"Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến nền thương mại điện tử Việt Nam. Đại dịch làm cho lối sống của Việt thay đổi đáng kể. Thời gian giãn cách xã hội khiến nhiều người chuyển sang mua online nhiều hơn", ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) nhận định trong một sự kiện hôm 8/12. Cũng theo VECOM, quy mô thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam tăng trưởng hàng năm từ 30% trở lên trong 3 năm trở lại đây.

Viễn Thông

Read Entire Article